Tin Tức - Mục tiêu chung //farepubblicita.com/index.php/vi/news/Muc-tieu-chung.html vi Tue, 7 Apr 2015 00:04:29 GMT Tue, 7 Apr 2015 00:04:29 GMT //farepubblicita.com/index.php/vi/rss.html //farepubblicita.com/ba_uploads/logo_0495bc5e7c3d7a8801e10108bc62b877.png Tin Tức - Mục tiêu chung //farepubblicita.com/index.php/vi/news/Muc-tieu-chung.html 144 145 Tin Tức - Mục tiêu chung //farepubblicita.com/index.php/vi/news/Muc-tieu-chung/MUC-TIEU-PHAT-TRIEN-188.html

    MỤC TIÊU CHUNG

 Nghiên cứu Khoa học phát triển tương xứng với một trung tâm khoa học tiên tiến hàng đầu của khu vực đồng bằng Bắc bộ và Bắc trung bộ theo hướng ưu tiên giải quyết các vấn đề cấp bách có ý nghĩa sức khỏe cộng đồng song song với các nghiên cứu nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị các bệnh đặc thù, các bệnh phổ biến của khu vực mới đặt ra trong điều kiện phát triển nông nghiệp và nông thôn theo hướng công nghiệp hóa và hiện đại hóa. Đồng thời phát triển nghiên cứu khoa học gắn kết với đào tạo nâng cấp đội ngũ cán bộ khoa học của trường và cán bộ của hệ thống y tế trong khu vực.

   MỤC TIÊU CỤ THỂ

Nghiên cứu theo hướng cộng đồng kết hợp với chuyên sâu để đưa ra các mô hình hiệu quả phòng chống bệnh tật theo nhiều cấp độ cho ccộng đồng trong nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước (ưu tiên chú ý đúng mức tới các bệnh mới tăng cao như bệnh tim mạch, ung thư, béo phì, đái tháo đường, loãng xương...).

Nghiên cứu khoa học theo hướng chuyên sâu nhằm đưa ra các giải pháp mới trong chẩn đoán, điều trị và dự phòng các bệnh đặc thù, các bệnh phổ biến trong vùng.

Giám sát sự biến đổi (nhất là do công nghiệp hóa ) những chỉ tiêu đặc trưng chủ yếu của môi trường lao động, môi trường sinh hoạt (đất, nước, không khí, thực phẩm) và những tác động của chúng tới sức khỏe nông dân nông thôn đồng bằng Bắc bộ và bắc Trung bộ trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và nông thôn. Trên cơ sở đó dự báo và đề suất các biện pháp can thiệp kịp thời.

   PHÁT TRIỂN MẠNG LƯỚI

   Chiến lược phát triển mạng lưới cơ sở NCKH

Ngoài đội ngũ cán bộ khoa học và cơ sở vật chất tại chỗ của trường Đại học Y Thái Bình, thì mạng lưới cơ sở NCKH của trường cần được phát triển mở rộng nhằm huy động các nguồn lực của địa phương để tạo thành sức mạnh tổng hợp và toàn diện đồng thời đảm bảo cho các kết quả nghiên cứu sớm được ứng dụng vào thực tiễn, cụ thể như sau:

   Tại trường:

Xây dựng hoàn chỉnh các Labo theo chuyên khoa sâu để các bộ môn vừa tham gia NCKH vừa tham gia đào tạo Sau đại học và Đào tạo lại.

  Tại các bệnh viện tuyến tỉnh:

Lựa chọn các phương thức hợp tác nghiên cứu, dựa trên cơ sở trường tham gia đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học cho bệnh viện đồng thời liên kết các máy móc hiện có của trường và của bệnh viện thành một hệ thống quy trình hoàn thiện trong qúa trình tổ chức nghiên cứu kỹ thuật chẩn đoán và điều trị.

 Một số trung tâm y tế dự phòng, các trạm chuyên khoa của tỉnh:

Lựa chọn các phương thức hợp tác NCKH dựa trên cơ sở trường là cơ quan đào tạo cán bộ cho các đơn vị phối hợp nghiên cứu, gắn liền với việc xây dựng hệ thống tham gia nghiên cứu sức khỏe cộng đồng cùng trường.

Một số cơ sở y tế, Sở KHCNMT trong khu vực để nâng cao hiệu quả quản lý, tổ chức triển khai các đề tài đồng thời thông qua họ để tạo thêm nguồn vốn NCKH và đưa nhanh kết quả NCKH vào phục vụ thực tiễn.

 

   QUAN HỆ ĐÀO TẠO VỚI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

  Chiến lược đảm bảo mối quan hệ giữa đào tạo và NCKH

  Đào tạo và NCKH gắn kết với nhau trong một hệ thống kế hoạch phát triển toàn diện của nhà trường, có tác dụng tương hỗ lẫn nhau, trong đó đào tạo là nhiệm vụ trung tâm  hàng đầu của một trường đại học.

       Công tác đào tạo của trường sẽ đáp ứng nhu cầu cung cấp một đội ngũ bác sỹ giỏi cho trường cũng như khu vực, trong số họ sẽ có nhiều người vừa có khả năng là thầy thuốc thực hành đồng thời vừa những cán bộ khoa học phục vụ công tác NCKH ở nhiều tuyến khác nhau, theo nhiều chuyên ngành khác nhau.

       Đặc biệt công tác đào tạo phải quay trở lại tự đào tạo để phục vụ cho vi ệc  nâng cấp chính đội ngũ cán bộ giảng dạy và NCKH của trường. Như vậy rõ r àng rằng ở đây, hoạt động đào tạo và NCKH trong mỗi cán bộ nhà trường trở thành quá trình thống nhất, tương hỗ lẫn nhau.

       Đồng thời thông qua NCKH chuyên sâu mà đẩy mạnh công tác đào tạo sau đại học, nâng cấp đội ngũ cán bộ giảng dạy của Nhà trường, tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên và các học viên sau đại học tham gia NCKH, trên cơ sở đó để hoàn thành luận văn tốt nghiệp gắn liền với việc nghiên cứu giải quyết các vấn đề do nhu cầu thực tiễn của khu vực đặt ra.

       Nghiên cứu khoa học tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ cán bộ giảng dạy có thể cập nhật thông tin mới và lựa chọn nó để đưa vào nội dung bài giảng, định kỳ đổi mới giáo trình để giúp cho quá trình đào tạo theo kịp với các tiến bộ khoa học trên thế giới và trong  nước.

 

 


]]>
Tue, 7 Apr 2015 00:04:29 GMT