Nền tảng đánh bạc Ee88

13:41 EST Thứ tư, 22/11/2023               ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

Nhà cái Ee88

Hệ thống tổ chức

Danh mục Tin tức

Lịch giảng

Tra cứu điểm

:::Thăm dò ý kiến:::

Liên kết website

Trung tâm Anh Ngữ
CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG VÀ DỊCH VỤ TMH
Trung tâm tin học
Thu vien y khoa
Báo sức khỏe & đời sống
Bác sỹ trẻ tình nguyện
Đào tạo điều dưỡng
Bộ môn Mắt
Tra cứu điểm thi hết học phần
Bác sĩ Nội trú
Công đoàn Y tế Việt Nam
Bộ Y tế
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Mạng văn phòng điện tử tỉnh Thái Bình

Bộ môn Dinh dưỡng & An toàn thực phẩm

Ngày tạo lập : Thứ sáu - 11/04/2014 22:53 |



Trưởng Bộ môn:

Email: 

 
DANH SÁCH CÁN BỘ BỘ MÔN DINH DƯỠNG & AN TOÀN THỰC PHẨM
 TS. Trần Thị Xuân Ngọc
Email: n[email protected]
ThS. Phạm Thị Kiều Chinh
Email: p[email protected]
Email: [email protected]
KTV. Hà Thị Thu Hiền
Email: [email protected]
 
 
* CHỨC NĂNG NHIỆM  VỤ
  
Chức năng: Bộ môn Dinh dưỡng và An toàn thực phẩm thực hiện song song chức năng đào tạo, hoạt động KHCN và cung cấp các dịch vụ có chất lượng tốt đáp ứng nhu cầu xã hội trong sự nghiệp phát triển chung của Khoa và của Nhà trường
   Nhiệm vụ
    - Tham gia viết giáo trình, thường xuyên đổi mới nội dung chương trình và phương pháp giảng dậy, tổ chức và quản lý tốt quá trình dậy/học cả về lý thuyết cũng như hướng dẫn thực hành tại labo, tại cộng đồng, tại bệnh viện về Dinh dưỡng và ATTP cho tất cả các mã ngành đào tạo đại học, sau đại học mà Nhà trường giao cho.
   - Chủ trì, đồng chủ trì xây dựng kế hoạch phát triển KHCN chuyên ngành, thực hiện các đề tài KHCN các cấp và chuyển giao công nghệ trong ngành y tế phục vụ nâng cao tình trạng dinh dưỡng, đảm bảo ATTP, góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân
    - Hợp tác quốc tế và hợp tác với các Viện, Bệnh viện đầu ngành, các sở, ngành trong cả nước để tăng cường chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng và phát triển nguồn nhân lực chuyên ngành Dinh dưỡng & An toàn thực phẩm Việt Nam.
   - Quản lý cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ theo đúng nội quy quy chế, đảm bảo để phục vụ nâng cao hiệu quả đào tạo, hoạt động KHCN và phục vụ thực tiễn.

 

 

QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
Trước năm 2006, Tổ môn Dinh dưỡng thuộc bộ môn Vệ sinh dịch tễ là tiền thân của Bộ môn Dinh dưỡng & An toàn thực phẩm do BSCK2 Đỗ Quốc Thái làm tổ trưởng. Từ tháng 6 năm 2006  Bộ môn Dinh dưỡng và ATTP được thành lập theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế và cử  PGS.TS. Phạm Ngọc Khái làm Trưởng bộ môn. Từ 6/2016 - nay do PGS.TS. Ninh Thị Nhung làm Trưởng Bộ môn.
Đào tạo đại học: Từ năm 1968, Dinh dưỡng và ATTP được ghép với môn Vệ sinh lao động thành một điểm thi hết môn. Từ năm học 1997 – 1998, Dinh dưỡng & ATTP bắt đầu được giảng với 1 đơn vị học trình và có điểm học phần riêng cho các mã ngành đào tạo đại học, từ năm 2013 đã bổ sung thêm 1 đơn vị học trình Dinh dưỡng điều trị cho đối tượng này.
Đào tạo Sau đại học: Biên soạn chương chi tiết, mở mã ngành đào tạo Chuyên khoa I Dinh dưỡng Cộng đồng (2009), Chuyên khoa I ATTP (2011), Thạc sĩ Dinh dưỡng (2014); Tham gia đào tạo Chuyên khoa I  Y học dự phòng, Chuyên khoa I Y tế công cộng, Chuyên khoa II Quản lý Y tế; Thạc sĩ Y tế công cộng; Tiến sĩ Y tế công cộng, Tiến sĩ Vệ sinh xã hội & TCYT
Biên soạn giáo trình: Đã chủ biên, đồng chủ biên, tham gia biên soạn 16 đầu sách phục vụ đào tạo đại học, sau đại học, đào tạo liên tục; Trong đó có 11 đầu sách phục vụ đào tạo chuyên ngành Dinh dưỡng và An toàn thực phẩm.
Đào tạo liên tục: Từ 2005 – 2018 các cán bộ của bộ môn đã đi khắp các tỉnh thành phố tổ chức được 73 lớp đào tạo liên tục cấp chứng chỉ cho 4.367 học viên, trong đó có 3.297 chứng chỉ “Quản lý An toàn thực phẩm”, có 520 chứng chỉ “Thanh tra chuyên ngành An toàn thực phẩm”, 150 chứng chỉ “Quản lý An toàn thực phẩm trong bệnh viện” và 400 chứng chỉ “Phương pháp lấy mẫu và kiểm nghiệm nhanh thực phẩm”.
Hoạt động KHCN: Các cán bộ của Bộ môn đã chủ trì hoàn thành trên 30 đề tài nhánh cấp Nhà nước, cấp Bộ và tương đương. Mỗi năm nghiệm thu 1-2 đề tài KHCN cấp cơ sở. Nhiều sản phẩm và giải pháp KHCN đã được đưa vào áp dụng thực tiễn và chuyển giao cho cơ sở. Gần 300 bài báo đã được đăng trên các tạp chí có uy tín ở trong và ngoài nước.
3- KHEN THƯỞNG
Tập thể
- Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc: Liên tục trong những năm gần đây
- Bằng khen của Bộ Y tế các năm: 2006, 2007, 2008, 2009, 2010, 2011, 2016
- Bằng khen UBND cấp tỉnh: 2013; 2018
- Bằng khen Tổng hội Y học Việt Nam: 2014; 2016
Cá nhân
+ 01 Nhà giáo nhân dân; 01 Nhà giáo ưu tú;
+ Giải thưởng KHCN: 01 Giải thưởng Hồ Chí Minh về KHCN (đồng tác giả), 06 lượt cán bộ được tặng bằng Lao động sáng tạo, 02 Giải pháp KHCN đạt giải Ba Hội thi KHCN Sáng tạo Thái Bình, 01 giải Nhất và 2 giải Nhì Hội nghị Sáng tạo KHCN tuổi trẻ các Trường Đại học Y Dược Việt Nam.
+ 01 Huân chương Lao động hạng Nhì; 01 Huân chương Lao động hạng Ba;
+ 02 Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Lào và 01 của Vương quốc Campuchia
+ 03 lượt cán bộ được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ;
+ Nhiều lượt cán bộ đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Bộ 
+ Nhiều lượt cán bộ được tặng 8 loại Huy chương, Kỷ niệm chương của các Bộ ngành, Bằng khen Bộ Y tế, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Chiến sĩ thi đua cấp Cơ sở.
4- TỔ CHỨC NHÂN SỰ
- Giảng viên cơ hữu: hiện có 10 cán bộ với 05 tiến sĩ, 02 thạc sĩ, 01 BSCK cấp II. Trong đó có 02 Phó Giáo sư, 01 Nhà giáo ưu tú, 01 Nhà giáo Nhân dân.
- Giảng viên thỉnh giảng: có 14 người công tác tại Viện Dinh dưỡng, Cục An toàn thực phẩm, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, ...


Cập nhật lần cuối vào : Thứ năm - 09/11/2023 21:57