Nền tảng đánh bạc Ee88

18:10 EST Thứ năm, 30/11/2023               ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

Nhà cái Ee88

Hệ thống tổ chức

Danh mục Tin tức

Lịch giảng

Tra cứu điểm

:::Thăm dò ý kiến:::

Liên kết website

Trung tâm Anh Ngữ
CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG VÀ DỊCH VỤ TMH
Trung tâm tin học
Thu vien y khoa
Báo sức khỏe & đời sống
Bác sỹ trẻ tình nguyện
Đào tạo điều dưỡng
Bộ môn Mắt
Tra cứu điểm thi hết học phần
Bác sĩ Nội trú
Công đoàn Y tế Việt Nam
Bộ Y tế
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Mạng văn phòng điện tử tỉnh Thái Bình
Trang nhất » Tin Tức » Thông tin phòng chống Dịch bệnh Covid-19

Bộ Y tế khai trương Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng Quốc gia

Đăng lúc: Thứ ba - 28/03/2017 23:23 - Người đăng bài viết: Administrator

Nguồn tin: moh.gov.vn
Chiều ngày 24/3/2017, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Lễ khai trương Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng Quốc gia.
Bộ Y tế khai trương Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng Quốc gia

Bộ Y tế khai trương Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng Quốc gia

   Tới dự Lễ khai trương có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, các đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế; cùng đại diện một số Bộ/Ban/Ngành, các cơ quan Trung ương; các tổ chức quốc tế tại Việt Nam; lãnh đạo Sở Y tế của 21 tỉnh phía Bắc; cùng đông đảo cơ quan truyền hình thông tấn Trung ương và Hà Nội đã về dự.
    Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng Quốc gia được triển khai từ năm 2015, Hệ thống gồm 10 phân hệ, 166 chức năng bảo đảm quản lý tất cả các đối tượng tiêm chủng, là trẻ em, phụ nữ theo mã ID, quản lý suốt đời từ khi trẻ sinh ra (bao gồm cả tiêm chủng mở rộng và tiêm chủng dịch vụ), quản lý vật tư vắc xin và các tiện ích khác cho người dùng như quét mã vạch đối tượng, nhắn tin cho người dân, cổng thông tin tra cứu lịch sử tiêm chủng. Cũng như thực hiện quản lý quá trình, toàn diện các công tác tiêm chủng cho cán bộ trực tiếp và cán bộ quản lý 4 tuyến từ Trung ương (Cục Y tế dự phòng, các Viện Vệ sinh dịch tễ/Viện Pasteur, Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng, Bệnh viện đa khoa 63 tỉnh/thành phố và tuyến huyện, xã, cơ sở tiêm chủng dịch vụ).  Đến nay Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng Quốc gia đã được thí điểm thành công ở 5 tỉnh/thành phố và dự kiến triển khai áp dụng trên phạm vi toàn quốc từ 1/6/2017 sẽ kết nối tất cả các cấp với 17.000 điểm phục vụ người dân được thực hiện theo cơ chế thuê dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT).

GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ
   Phát biểu tại buổi Lễ, GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết hơn 30 năm triển khai công tác tiêm chủng mở rộng, hàng trăm triệu liều vắc xin đã được tiêm miễn phí cho trẻ em và phụ nữ với nhiều loại vắc xin được sử dụng. Việt Nam đã thanh toán bệnh bại liệt vào năm 2000, loại trừ bệnh uốn ván sơ sinh vào năm 2005, tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở trẻ em như bạch hầu, ho gà, sởi, ... đã giảm hàng trăm đến hàng nghìn lần so với trước đây. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai chương trình Tiêm chủng Quốc gia cũng gặp không ít khó khăn bởi việc quản lý đối tượng tiêm chủng do sự biến động dân số, người dân thay đổi chỗ ở, việc theo dõi lịch sử tiêm chủng cũng gặp những trở ngại do các bà mẹ không nhớ thời gian tiêm chủng của con em mình. Mỗi năm, Việt Nam có khoảng 1,7 triệu trẻ ra đời, vẫn có trẻ em không được tiêm chủng ở vùng sâu, xa.. nguy cơ bùng phát dịch bệnh rất lớn. Những khó khăn này cũng ảnh hưởng trực tiếp tới việc quản lý, thống kê, báo cáo và chỉ đạo điều hành công tác tiêm chủng. Vì vậy, việc ứng dụng thông tin trong việc cung cấp thông tin về tiêm chủng, quản lý tiêm chủng, báo cáo, chỉ đạo điều hành là bước đột phá trong ngành Y tế nói chung và công tác tiêm chủng nói riêng, nhằm khắc phục những tồn tại trong công tác tiêm chủng. Đồng thời  việc xây dựng và đưa Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia vào hoạt động góp phần hiện đại hoá hệ thống thông tin tiêm chủng trong ngành y tế, tiến tới phát triển hệ thống thông tin trong quản lý toàn diện sức khoẻ người dân tại tuyến y tế cơ sở.
Bộ Y tế mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm phối hợp và đầu tư của các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố để hệ thống được triển khai một cách đồng bộ trên phạm vi cả nước từ năm 2017.
   Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị các đơn vị trong ngành y tế, đặc biệt các đơn vị tham gia công tác tiêm chủng từ trung ương đến địa phương triển khai áp dụng phần mềm quản lý tiêm chủng quốc gia, áp dụng toàn quốc từ ngày 01/06/2017 và đến ngày 01/06/2018 sẽ không sử dụng giấy trong tiêm chủng trong phạm vi toàn quốc.

Đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại lễ khai trương
   Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá đây là một sự kiện lớn, có tính lịch sử trong ngành y tế. Theo Phó Thủ tướng Việt Nam tuy là nước đang phát triển, cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn nhưng chúng ta đã xây dựng một hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia là một sự cố gắng lớn, giúp chăm sóc sức khỏe cho thế hệ tương lai “Điều này không phải nước nào trên Thế giới làm được, chúng tôi mong muốn tất cả trẻ sinh ra được chăm sóc toàn diện, ngay từ ban đầu”. Đồng thời việc xây dựng và đưa Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia vào hoạt động không chỉ góp phần hiện đại hoá hệ thống thông tin tiêm chủng trong ngành y tế mà còn tiến tới phát triển hệ thống thông tin trong quản lý toàn diện sức khoẻ người dân tại tuyến y tế cơ sở.
  Phó Thủ tướng đề nghị ngành y tế và các địa phương tích cực chỉ đạo để hệ thống này được triển khai liên tục không chỉ ở hệ thống y tế cơ sở mà ở tất cả các hệ thống y tế. Các công ty, các nhà sản xuất hệ thống phần mềm tiếp tục tham gia vào công việc này bởi vì để quản lý sức khỏe của người dân cần có rất nhiều ứng dụng khác nhau… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tin tưởng rằng, hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia sẽ hoạt động tốt bởi nó mang lại lợi ích cho người dân và nhận được sự đồng thuận của người dân.
Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia được xây dựng trên công nghệ điện toán đám mây, sử dụng dễ dàng trên cả máy tính bảng, điện thoại thông minh, quản lý, lưu trữ một số lượng lớn thông tin tiêm chủng của trẻ em ở độ tuổi tiêm chủng trên tất cả các trạm y tế cấp phường/xã, quận/huyện và tỉnh thành phố.
Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia có ý nghĩa đối với cả cán bộ quản lý công tác tiêm chủng và người dân. Đối với người dân, có thể đăng ký tiêm chủng, hẹn lịch tiêm, nhắn tin nhắc người dân đi tiêm chủng, tra cứu lịch sử tiêm chủng của người thân khi tham gia tiêm chủng; lịch sử tiêm chủng người dân được theo dõi suốt đời, theo dõi được tình trạng tiêm chủng trẻ em khi nhập học cũng như suốt quá trình học tập của trẻ em trong nhà trường, thông tin được bảo mật cao.
Đối với cán bộ y tế làm công tác quản lý, số liệu thống kê tiêm chủng đã được hiện đại hoá, thay thế hoàn toàn việc sử dụng giấy giúp cải cách hành chính, tiết kiệm chi phí, thời gian cho cán bộ y tế tại các tuyến, nhất là tuyến y tế cơ sở. Thông qua hệ thống, cán bộ y tế tất cả các tuyến luôn nắm được tình hình tiêm chủng trên phạm vi cả nước cũng như từng tỉnh, huyện, xã/phường.
Đồng thời hệ thống cũng hữu ích cho công tác chỉ đạo, điều hành và triển khai các hoạt động tiêm chủng một cách khoa học, linh hoạt và hiệu quả, kịp thời phát hiện được những đối tượng chưa được tiêm chủng đầy đủ, các bản, làng, xã, phường có tỷ lệ tiêm chủng thấp để triển khai ngay các hoạt động hỗ trợ, vận động người dân tham gia đủ nhằm tạo hiệu quả cao nhất cho công tác tiêm chủng phòng bệnh.
Phần mềm tiêm chủng quốc gia được vận hành từ cuối năm 2016 đến nay hệ thống đã được triển khai thí điểm tại 5 tỉnh, thành phố với kết quả 100% xã, phường đã nhập thông tin của hơn 700.000 trẻ em trong 2 năm gần nhất, trên 1.400 đơn vị đã tham gia nhập liệu và sử dụng hệ thống.

 

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Tuần 20, năm học 2023-2024: Từ 26/11 đến 03/12/2023
Sáng thứ 2:
8h00 - PH 2.1: PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến  Chủ trì Giao ban: BTV Đảng ủy - Thường trực HĐT - Ban Giám hiệu
10h00 - PH 2.1: PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến  Chủ trì Họp Ban Thường vụ Đảng ủy


Chiều thứ 2:
13h30 - P.GB: PGS.TS Nguyễn Duy Cường  Chủ trì Giao ban cán bộ quản lý
15h15 - PHBV: PGS.TS Nguyễn Xuân Bái  Chủ trì Giao ban Bệnh viện


Sáng thứ 3:
8h30 - Hà Nội: PGS.TS Nguyễn Duy Cường  Dự họp tại Bộ Y tế về thẩm định điều kiện đào tạo thực hành lĩnh vực sức khỏe của trường ĐH Hòa Bình


Chiều thứ 3:
13h30 - PH 2.1: TS Nguyễn Thế Điệp  Chủ trì Làm việc với chuyên gia Nhật Bản và đơn vị giảng dạy tiếng Nhật
13h30 - PHBV: PGS.TS Nguyễn Xuân Bái  Chủ trì Họp công tác Bệnh viện

14h00 - TPTB: PGS.TS Nguyễn Thanh Bình  Chủ trì Họp Ban Chỉ đạo chương trình giao lưu văn hóa-kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming day”
14h00 - P.GB: PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến  Chủ trì Họp Ban Chấp hành Đảng bộ Tháng 11/2023
16h00 - P.GB: PGS.TS Nguyễn Duy Cường  Chủ trì Họp Ban Tổ chức chương trình đón tiếp đoàn đại biểu Hàn Quốc và lãnh đạo tỉnh Thái Bình đến thăm Trường
16h00 - ĐGĐ: Lãnh đạo Trường  Tập huấn SV tham gia chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc


Sáng thứ 4:
8h00 - P.GB: PGS.TS Nguyễn Duy Cường  Chủ trì Họp Ban soạn thảo quy chế chi tiêu nội bộ 


Chiều thứ 4:
13h30 - P.GB: PGS.TS Nguyễn Duy Cường  Chủ trì Họp Hội đồng tuyển sinh về công tác tuyển sinh liên thông Điều dưỡng vừa làm vừa học
15h00 - P.GB: PGS.TS Nguyễn Duy Cường  Chủ trì Họp Ban Quản lý, điều hành Dự án mở rộng Trường giai đoạn 3


Sáng thứ 5:
8h30 - Hà Nội: TS Nguyễn Thế Điệp  Dự họp góp ý Dự thảo Quy hoạch mạng lưới CSGD đại học và sư phạm thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn  đến năm 2050
10h00 - P.GB: PGS.TS Nguyễn Duy Cường  Chủ trì Họp Hội đồng sức khỏe xét điều kiện sức khỏe sinh viên năm thứ Nhất


Chiều thứ 5:
14h00 - Hà Nội: PGS.TS Nguyễn Xuân Bái  Làm việc tại Bộ Y tế
14h30 - N.Định: PGS.TS Nguyễn Thanh Bình  Chủ trì Làm việc với Bệnh viện Nhi Nam Định
15h00 - HT 3.3: PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến  Chủ trì Họp Bí thư các chi bộ triển khai Nghị quyết tháng 11/2023


Sáng thứ 6:
8h00 - P.GB: Chủ tịch HĐ  Chủ trì Hội đồng thẩm định Hồ sơ mở mã ngành CKII RHM, CKI CĐHA
9h00 - PH 2.1: Lãnh đạo Trường  Chủ trì Họp Tập thể Lãnh đạo Trường xin ý kiến về Dự thảo Quy định chuyển đổi vị trí công tác đối với viên chức, NLĐ của Trường


Chiều thứ 6:
14h00 - P.GB: PGS.TS Nguyễn Duy Cường  Chủ trì Họp Ban Tổ chức chương trình kỷ niệm 55 năm thành lập Trường và 20 năm thành lập Bệnh viện Trường
18h00 - TPTB: PGS.TS Nguyễn Duy Cường  Dự Lễ khai mạc Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming day”


Sáng thứ 7:
7h00 - YDTB: Chủ tịch HĐ  Chủ trì Thi tốt nghiệp CKII, BSNT, CKI phần thi Lý thuyết (cả ngày)


Chiều thứ 7:
15h00 - ĐGĐ: Lãnh đạo Trường  Đón đoàn đại biểu Hàn Quốc và lãnh đạo tỉnh Thái Bình đến thăm Trường
19h00 - TPTB: Lãnh đạo Trường  Tham dự chương trình giao lưu văn hóa kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming day”


Chủ nhật:

Thông tin tuyển sinh

:::Video hoạt động:::

Hoạt động nổi bật giữa hai Hội Hữu nghị Việt Nam Campuchia " Ươm mầm hữu nghị "

Thống kê

  • Đang truy cập: 239
  • Khách viếng thăm: 224
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 0
  • Tháng hiện tại: 1848340
  • Tổng lượt truy cập: 37304312

Thành viên